พักเบรกเติมพลังให้ลูกลุยทุกกิจกรรมไปกับคุณแม่น้องวอร์มอัพ พักเบรกเติมพลังให้ลูกลุยทุกกิจกรรมไปกับคุณแม่น้องวอร์มอัพ

พักเบรกเติมพลังให้ลูกลุยทุกกิจกรรมไปกับคุณแม่น้องวอร์มอัพ

 

เพื่อให้ลูกพิชิตเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ตารางชีวิตของเด็กๆ ในปัจจุบันจึงเต็มไปด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย จากภารกิจของคุณแม่ที่ต้องการส่งเสริมและต่อยอดความสนใจของลูก ไปพร้อมกับพัฒนาการทางด้านร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิชาการ กีฬา และงานอดิเรกต่างๆ  ให้พวกเขาเป็นเด็กที่แข็งแรงและมีทักษะรอบด้าน พร้อมลุยกับทุกโอกาสความท้าทายใหม่ๆ ที่เข้ามาทักทายในทุกๆ วัน

แต่ในขณะเดียวกัน ความเคร่งเครียด และอ่อนล้าจากกิจกรรมที่ลูกต้องทำในแต่ละวัน อาจทำให้เด็กๆ หมดแรงบันดาลใจ ที่จะไปต่อกับกิจกรรมที่ต้องทำได้

‘การพักเบรก” จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่คุณแม่ควรให้ความสนใจ และช่วยดูแลให้ลูกมีตารางกิจกรรมที่เหมาะสม เพื่อที่เด็กๆ จะได้มีเวลาในการฟื้นฟู สมอง ร่างกาย และจิตใจให้พวกเขากลับมามีพลังและประสิทธิภาพในการเรียนรู้กิจกรรมที่ชอบได้อีกครั้งได้ในระยะยาว การหาบาลานซ์ระหว่างการพักเบรกและการทำกิจกรรมจึงเป็นสิ่งสำคัญ

พักเบรกเล็กๆ เรื่องใหญ่ เทคนิคง่ายๆ ให้ลูกลุยทุกด่านผ่านฉลุยจากคุณแม่น้องวอร์มอัพ

 

คุณแม่ปุ้ม-ณิชานันท์ วงศ์ษา คือคุณแม่สายซัพพอร์ตตัวจริง ที่คอยอยู่เคียงข้างและต่อยอดความสามารถของนักเตะหนุ่มน้อย ‘น้องวอร์มอัพ’ ในวัย 12 ปี จาก ‘ครอบครัววงศ์ษา’ ของอดีตกัปตันฟุตบอลทีมชาติไทย ผ่านกิจกรรมหลากหลาย ที่จะช่วยพัฒนาขีดจำกัดความสามารถของน้องวอร์มอัพให้พร้อมลุยสู่เป้าหมายได้อย่างที่ตั้งใจ

คุณแม่จะมีช่วยวิธีบาลานซ์กิจกรรม และการพักเบรกของน้องวอร์มอัพอย่างไร มาดูเคล็ดลับดีๆ จากคุณแม่ปุ้มกันเลย

ให้ลูกมีส่วนร่วมในการเลือกกิจกรรม

คุณแม่ปุ้มได้เล่าภาพในการช่วยดูแลตารางกิจกรรมของน้องวอร์มอัพนอกเหนือเวลาเรียนปกติว่า แม้จะให้น้ำหนักของเวลาส่วนใหญ่ไปกับที่การฝึกซ้อมฟุตบอลเป็นหลัก คุณแม่ก็ไม่พลาดที่จะให้เขาได้เรียนรู้ทักษะด้านอื่นๆ ตามความสนใจของเขาไปด้วย เพราะนี่คือแรงจูงใจสำคัญที่จะช่วยให้เขาพัฒนาทักษะต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

“เรื่องกิจกรรมของน้องวอร์มจะเน้นไปที่เรื่องฟุตบอลเป็นหลัก แต่คุณแม่จะพยายามให้เขาได้มีกิจกรรมที่หลากหลายทำในทุกวัน โดยในแต่ละสัปดาห์น้องวอร์มจะไปโรงเรียนจันทร์ - ศุกร์เป็นปกติค่ะ และการซ้อมเตะฟุตบอลก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละช่วง ซึ่งช่วงนี้ เขาจะซ้อมเตะในวันเสาร์ อาทิตย์ จันทร์ จะซ้อมติดกันเลย 3 วันค่ะ แต่วันละ 2 ชั่วโมง”

"ให้ลูกมีส่วนร่วมในการเลือกกิจกรรม"

“ส่วนวันอื่นๆ อย่างวันอังคารคุณแม่จะให้เขาเรียนภาษาเกาหลี วันพุธจะว่างหนึ่งวัน และวันพฤหัสฯ ก็จะเรียนตีกลอง ซึ่งกิจกรรมเสริมต่างๆ นี้ เป็นสิ่งที่เขาสนใจจะทำ คุณแม่ค่อนข้างให้อิสระกับเขาในการเลือกเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตีกลอง เวคบอร์ค หรืออย่างภาษาเกาหลีคุณแม่ก็ให้เขาเรียนรอไว้ เพราะว่ามีแพลนที่จะบินไปเรียนฟุตบอลที่เกาหลี ซึ่งเขาเองก็ชอบด้วย”

ซึ่งมุมมองของคุณแม่ต่อกิจกรรมที่น้องวอร์มอัพเลือกทำนั้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาตามความสนใจ และความเต็มใจของเขา โดยที่คุณแม่จะคอยช่วยดูไม่ให้กิจกรรมหนักเกินไปสำหรับน้องวอร์มอัพ

‘พักเบรก’ เรื่องสำคัญมาก

แน่นอนว่า การที่น้องวอร์มอัพเป็นนักกีฬานั้น ทำให้คุณแม่ปุ้มต้องดูแลเรื่องการเติมพลังให้กับน้องวอร์มอัพเป็นพิเศษ เพราะคุณแม่เชื่อว่าการที่ลูกได้ทานของว่างในช่วงพักเบรกนั้น ช่วยให้เขามีพลังในการทำกิจกรรมต่างๆ ที่สนใจได้อย่างต่อเนื่อง โดยคุณแม่จะเลือกของว่างที่สามารถให้พลังงานที่เหมาะสมไปพร้อมๆ กับคุณค่าทางโภชนาการที่ลูกต้องการในแต่ละวัน

“เพราะว่าน้องเป็นเด็กที่เล่นกีฬาและออกกำลังเยอะ การทานข้าวปกติของน้องก็อาจจะไม่ค่อยพออยู่แล้ว คุณแม่จึงเน้นการเติมพลังงานช่วงพักเบรกมากเป็นพิเศษ เช่นเวลาอยู่ที่โรงเรียนเขาก็จะมีอาหารว่างให้ พอช่วงเลิกเรียนคุณแม่ก็จะมีครัวซองต์หรือขนมปังให้เขา พร้อมกับไมโลให้เขา 1 กล่อง เป็นเหมือนการช่วยเพิ่มสารอาหารให้กับเขาด้วย แล้วก็อร่อยด้วย ดื่มง่ายด้วย”

“อย่างตอนเย็นเวลาเขาซ้อมบอล คือซ้อมบอลเสร็จ คุณแม่ก็จะมีกล้วย 1 ลูก พร้อมกับไมโล 1 กล่องให้เขา บางทีคุณแม่ก็เอามาฝากทีมเขาด้วย ซึ่งเด็กๆ ก็ชอบกัน ทีนี้ทั้งทีมเขาก็จะทานกล้วย 1 ลูก ไมโล 1 กล่องกัน ทุกครั้งหลังซ้อมเลยค่ะ”

‘พักเบรก’ เรื่องสำคัญมาก

 

‘เติมพลังใจ’ ให้พร้อมลุยต่อสไตล์ครอบครัววงศ์ษา

เมื่อเติมพลังกายด้วยสิ่งดีๆ ที่มีประโยชน์แล้ว พลังใจก็เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยทำให้แถบพลังใจของลูกกลับมาเต็ม พร้อมลุยกับด่านต่างๆ ที่เขาต้องเผชิญได้ ผ่านการเลี้ยงดูที่เปิดโอกาสให้เขาได้เติบโตด้วยตัวเอง โดยมีครอบครัวให้กำลังใจอยู่ข้างๆ

“ที่บ้านจะเลี้ยงเขาแบบลุยมาก และน้องเองโดยส่วนตัวก็เป็นเด็กที่คิดบวกด้วย ก็เลยไม่ค่อยมีอะไรให้เครียด แต่เมื่อถึงเวลาเข้มงวด เราก็เข้มงวด แต่บางเวลาเราก็เหมือนเพื่อนกัน เล่นกับเขาได้” คือประโยคจากคุณแม่ปุ้ม ที่ฉายภาพคาแรคเตอร์สไตล์การเลี้ยงลูกของครอบครัววงศ์ษา ที่ไม่มากไปและไม่น้อยไปเพื่อให้ลูกได้มีช่องว่างในการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเขาและคนในครอบครัว ซึ่งส่งเสริมให้น้องวอร์มอัพกลายเป็นเด็กที่มีอารมณ์แจ่มใส เต็มไปด้วยพลังด้านบวก

นอกจากนี้หากน้องวอร์มอัพอยากผ่อนคลาย คุณแม่เองก็ได้เล่าว่าน้องวอร์มอัพนั้นเลือกเสียงเพลงเข้ามามีส่วนช่วยให้เขาพักสมองพักใจด้วย “คุณแม่สังเกตว่า วิธีคลายเครียดส่วนใหญ่ของน้องหลังทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ซ้อมบอลหรือเลิกเรียน น้องวอร์มอัพก็จะชอบฟังเพลงบนรถ ซึ่งเขาสามารถฟังได้ทุกแนวเลยค่ะ และส่วนตัวคุณแม่เอง ก็เลือกที่จะใช้วิธีการมอบกำลังใจให้เขาถ้าเริ่มเห็นว่าเขารู้สึกกังวล เช่นบอกกับเขาว่า ‘ทำได้นะ’ เพื่อเป็นการเติมพลังใจให้กับลูกค่ะ”

เลือก ‘ไมโล’ ให้ลูกดื่มช่วง ‘พักเบรก’

ไมโลเชื่อว่าร่างกายที่แข็งแรงจะช่วยให้ลูกคนเก่งของคุณแม่พิชิตได้ทุกด่านของชีวิต ด้วยคุณประโยชน์ดีๆ จาก มอลต์ นม และโกโก้ พร้อมโปรตีน 4,000 มิลลิกรัมและแคลเซียมสูง รูปแบบกล่องเหมาะต่อการพกพาเพื่อเติมพลังระหว่างช่วงพักเบรกในแต่ละวันของลูก ทำให้พวกเขามีพลังต่อเนื่องพร้อมลุยในทุกกิจกรรม ไม่ว่าด่านต่อไปจะท้าทายแค่ไหน ลูกก็แข็งแรงพร้อมไปต่อได้เสมอ

เลือก ‘ไมโล’ ให้ลูกดื่มช่วง ‘พักเบรก’

 

นอกจากนมไมโลที่เราคุ้นเคยแล้ว ตอนนี้ไมโลมีผลิตภัณฑ์ใหม่ "ไมโล นมถั่วเหลือง" เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ทางเลือกสำหรับคนแพ้นมวัว ไม่มีแลคโตส ไม่ผสมนมผง มีโปรตีนสูงถึง 5,000 มิลลิกรัมและมีกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิด อ่านเรื่องกรดอะมิโนจำเป็นเพิ่มเติมได้ที่ กรดอะมิโนคืออะไร ใครยังไม่ได้ลอง สามารถหาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ