Skip to main content

ประวัติของไมโล วิสัยทัศน์และพันธกิจองค์กร

  • ไมโล เครื่องดื่ม
    ช็อคโกแลตมอลต์
    ชั้นนำระดับโลก

    ไมโล มากกว่าโภชนาการ
    เสริมสร้างรากฐาน
    สู่ทุกความสำเร็จในชีวิต

วิสัยทัศน์ และพันธกิจ

 

เป้าหมายของไมโล คือการเติมพลัง
ด้วยรสชาติที่แสนอร่อย
อุดมด้วยสารอาหาร
ที่มีประโยชน์ครบถ้วน พร้อมสนับสนุน
ให้เด็กๆ ประสบความสำเร็จในทุกก้าวของชีวิต

 

 

ปณิธานของแบรนด์
และบทบาทของไมโล
ต่อผู้บริโภค

“ไมโล” พร้อมเป็นตัวช่วยของคุณแม่ในการสนับสนุนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และเติบโตผ่านการเล่นกีฬา
ช่วยเติมเต็มโภชนาการที่ครบถ้วนสมวัย เพื่อให้เด็กไทยมีพลังพร้อมลุยทุกกิจกรรมในทุกๆ วัน

โภชนาการที่ครบถ้วน สมบูรณ์

ล่อมจากส่วนผสมธรรมชาติ ผสานพลังคุณประโยชน์จากทั้งมอลต์ นม และโกโก้ จึงมุ่งมั่นมอบสิ่งดีๆ ที่คุณแม่วางใจ ทั้งสารอาหารที่มีประโยชน์และคุณค่าด้านโภชนาการ เพื่อให้ลูกๆ เติบโตสมวัย พร้อมมีพลังเอาชนะทุกความท้าทายเพื่อทุกความสำเร็จในชีวิต

“กีฬา” เสริมทักษะการเรียนรู้ คือครูชีวิต

“ไมโล” เชื่อว่า “กีฬา” คือกุญแจสำคัญในการสร้างรากฐาน เพื่ออนาคตที่ดีสำหรับเด็กๆ การเรียนรู้ผ่านกีฬาจะช่วยพัฒนาศักยภาพของพวกเขาในทุกๆ ด้าน ทั้งการฝึกฝนสมาธิ ความอดทน ความกล้าที่จะเผชิญกับสิ่งท้าทายและเอาชนะความกลัว การเป็นทีมเวิร์ค ความเชื่อมั่นใจตนเอง การเคารพกฎกติกา ขณะเดียวกันพวกเขายังได้เรียนรู้การเป็นผู้นำ ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นคุณสมบัติที่หล่อหลอมทำให้เด็กๆ ค้นพบศักยภาพของตัวเองและประสบความสำเร็จในอนาคต สมดังปณิธานของแบรนด์ที่ว่า...กีฬาคือครูชีวิต

 

 

จากตำนานเทพเจ้า สู่เครื่องดื่ม
ช็อกโกแลตมอลต์ที่ทุกคนรู้จัก

 

เราต่างก็คุ้นเคยกับชื่อของ “ไมโล” ในฐานะเครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ รสชาติกลมกล่อมบรรจุในกล่องสีเขียว “ไมโล” มีที่มาจากชื่อของเทพเจ้าแห่งพละกำลังและความแข็งแกร่งนามว่า “MILO of Croton” ในยุคกรีกโบราณ

 

ไมโลแห่งโครตอน คือผู้มีพละกำลังแข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ยอดนักกีฬา ผู้ไม่เคยพ่ายแพ้แก่ผู้ใด ทั้งยังเป็นผู้ก่อกำเนิด “ทฤษฎีไมโล“ หรือทฤษฎีการเพิ่มความแข็งแรง จากการฝึกฝนร่างกายด้วยวิธีการยกวัวตัวเดิมในทุกๆ วัน ผลจากการฝึกฝนและอดทน ทำให้ไมโลสามารถยกกระทิงตัวใหญ่ที่โตเต็มวัยเดินไปมาจนทำให้เขาคว้าแชมป์ในการแข่งขัน

 

จากความมุ่งมั่นของไมโลแห่งโครตอน ชื่อของเขาจึงถูกนำมาตั้งเป็นชื่อแบรนด์ “ไมโล”เครื่องดื่มที่ให้พลังงาน ช่วยเสริมสร้างพลังงาน ในทุกๆ วัน หนึ่งในสิ่งดีๆ ที่คุณแม่เลือกเพื่อสนับสนุนให้เด็กๆ เติบโตไป พร้อมกับโภชนาการที่มีประโยชน์ พร้อมมุ่งสู่การเรียนรู้ผ่านการเล่นกีฬา เพื่อความสำเร็จและก้าวเล็กๆ ของลูก

จุดเริ่มต้น

ของไมโล

จุดเริ่มต้นของไมโล

 

กว่า 8 ทศวรรษแล้วที่ไมโล ได้รับการศึกษาวิจัยและพัฒนาด้านโภชนาการของเนสท์เล่มาอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าเพื่อให้ได้มาซึ่งรสชาติแสนอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ของไมโลที่ผู้บริโภคโปรดปราน พร้อมทั้งมอบคุณประโยชน์ที่เพียบพร้อม ทั้งนี้ ก็เพื่อให้เด็กๆ ได้ดื่มด่ำกับเครื่องดื่มที่ทั้งอร่อย ทั้งมีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้มีพลังพร้อมลุยกับทุกกิจกรรมในแต่ละวัน จนเป็นที่ไว้วางใจของคุณพ่อคุณแม่ทั่วโลก

 

นอกจากนี้ แบรนด์ไมโลยังเป็นที่รู้จักในฐานะเครื่องดื่มที่สนับสนุนการแข่งขันกีฬาอย่างเป็นทางการทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค เช่น การแข่งขันกีฬาไมโล ฟุตซอล เพราะไมโลเชื่อว่า กีฬาจะช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ เกิดแรงบันดาลใจ และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

 

 

 

ไมโลกับความยั่งยืน

ปัจจุบันปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกฝ่ายต้องใส่ใจ เนสท์เล่จึงมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมสร้างสรรค์
อนาคตที่ปราศจากขยะ “ไมโล” หนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์จากเนสท์เล่ พร้อมเดินหน้าและเป็นส่วนหนึ่งใน
การลดปัญหาขยะผ่านโครงการต่างๆ

หลอดกระดาษของไมโล หลอดกระดาษของไมโล

หลอดกระดาษของไมโล

ไมโล ต้องการลดปริมาณขยะพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง 
(single used plastic) จึงมีแผนที่จะปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของ
ไมโลให้ทำมาจากวัสดุทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น 
หรือสามารถรีไซเคิลได้ ในเดือนกรกฏาคม ปี 2563 ไมโล ยูเอชที 
เริ่มเปลี่ยนเป็นหลอดกระดาษครั้งแรก โดยเริ่มจากไมโล 2 สูตร
ทางเลือกเพื่อสุขภาพ ได้แก่ ไมโล ยูเอชที สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30% 
และไมโล ยูเอชที สูตรไม่มีน้ำตาลทราย

 

หลอดกระดาษของไมโลดีอย่างไร

พันธมิตร

ไมโลเชื่อในปณิธาน “กีฬาคือครูชีวิต” ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการสนับสนุนให้เด็กไทยเติบโตและเรียนรู้ผ่านการเล่นกีฬาซึ่งเปรียบเสมือนครูชีวิตที่จะช่วยให้เด็กๆ สามารถเล่นสนุกพร้อมกับออกกำลังกายเพื่อการมีสุขภาพที่แข็งแรง การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกให้เด็กไทยมีแอ็คทีฟไลฟ์สไตล์ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งได้พัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทักษะด้านกีฬา การเข้าสังคม การเป็นผู้นำ การแก้ปัญหาและเผชิญกับความท้าทายหลายรูปแบบพร้อมต่อยอดความสามารถไปสู่เวทีอื่นๆ จึงได้จับมือกับหน่วยงานซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีเสมอมา

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา
ขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นของ “โครงการส่งเสริมทักษะกีฬาในโรงเรียน” และการแข่งขัน “ไมโลฟุตซอล” เพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา และส่งเสริมการสร้างศักยภาพนักเรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีผ่านการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาสำหรับเด็กในวัยเรียน

 

ในปี 2562 ทาง สพฐ. ได้ร่วมมอบประกาศนียบัตรให้กับนักกีฬาที่ได้รับ ”ไมโลกรีนการ์ด” ซึ่งเป็นรางวัลที่บ่งบอกถึงการมีทักษะสำคัญของการเป็นนักกีฬาที่ดี และเพื่อส่งเสริมความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา แสดงออกถึงความรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยในสนามแข่งขันอีกด้วย

การกีฬาแห่งประเทศไทย

การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬา และมีพันธกิจในการพัฒนานักกีฬามืออาชีพให้ประสบความสำเร็จทั้งในการแข่งขันระดับประเทศและระดับโลก การส่งเสริมในเรื่องของกีฬาตั้งแต่วัยเด็กและเยาวชน เป็นสิ่งสำคัญในการวางรากฐานให้เด็กได้เรียนรู้นอกห้องเรียน และยังเป็นการสนับสนุนให้เด็กไทยเติบโต สู่ความสำเร็จด้วยกีฬา เพราะกีฬาคือครูชีวิต และด้วยป้าหมายเดียวกันนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงได้ร่วมเป็นพันธมิตรจัดการแข่งขัน “ไมโลฟุตซอล” เพื่อเป็นเวทีใหญ่อีกเวทีหนึ่งที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน อันเป็นการผลักดันและส่งเสริมกิจกรรมดีๆ ให้เด็กไทยได้รับประสบการณ์การแข่งขันกีฬาฟุตซอล พร้อมต่อยอดความสำเร็จในเวทีระดับสากลต่อไป

กิจกรรมล่าสุดของไมโล

ไมโลอร่อย ให้พลังงาน
จากมอลต์ นม และโกโก้

อ่านคุณประโยชน์เพิ่มเติม

 

ไมโลอร่อย ให้พลังงาน
จากมอลต์ นม และโกโก้

อ่านคุณประโยชน์เพิ่มเติม

 

Featured Posts